Có thể thấy rằng, trong năm gần đây ngoài lựa chọn bưu điện là cách gửi hàng truyền thống thì các đơn vị làm dịch vụ giao hàng hay vận chuyển hàng hóa ngày càng được phát triển rầm rộ. Vậy lý do gì khiến đa số người dân quyết tâm lựa chọn lĩnh vực này đến như vậy? và có nên hay không khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ giao hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời bạn nhé!
1. Giao hàng là gì? Có những hình thức giao hàng nào phổ biến hiện nay
a. Tìm hiểu thông tin về giao hàng
+ Nếu như nói giao hàng là khâu quan trọng nhất trong kinh doanh cũng không đúng nhưng nó giữ một vị trí vô cùng to lớn nếu như thiếu khâu này thì hàng hóa sẽ chưa tới được tay khách hàng và đương nhiên việc kinh doanh của bạn sẽ không phát triển.
Giao hàng có nghĩ là vận chuyển hàng hóa từ nơi người bán đến nơi người mua.
+ Từ ship trong tiếng anh có nghĩa là con tàu, nói về việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy tức là chuyến hàng bằng tàu biển, Nhưng ở nước ta, từ “Ship” được hiểu là giao hàng hoặc vận chuyển hàng hóa chứ không phải chỉ giới hạn trong việc chỉ giao hàng trên biển.
+ Những người giao hàng hay được gọi là shipper (có nghĩa là nhân viên giao hàng) có chức năng nhận hàng hóa từ kho của cửa hàng và chuyển đến tận tay người nhận trong một khoảng thời gian đã xác minh trước.
+ Công việc shipper thường rất vất vả vì đặc điểm là đa số thời gian làm việc sẽ ở ngoài trời, nắng mưa đôi khi có xảy ra những điều không mong muốn trong quá trình ship hàng thế nhưng nó có thể mang lại thu nhập khá cao. Việc làm này cân xứng cho những sinh viên hay những bác xe ôm có làm khi có thời khắc rảnh để kiếm thêm thu nhập.
b. Có những hình thức giao hàng nào phổ biến lúc bấy giờ
Để tạo sự cạnh tranh giữa thị trường hàng hóa sôi nổi như hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh đã áp dụng chế độ miễn phí ship khi khách mua hàng của mình. Sở dĩ tâm lý của khách hàng luôn mong muốn phải được lợi ích gì đó từ việc mua hàng của bạn.
Tuy nhiên, để có thể áp dụng hiệu quả chính sách này, bạn nên cân nhắc kỹ tất cả các khâu, cân bằng giữa các chi phí để khi áp dụng miễn phí ship sẽ không ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.
Để tạo sự cạnh tranh giữa thị trường hàng hóa sôi nổi như hiện nay, áp dụng miễn phí ship mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, ship Cod cũng đang là 1 trong những hình thức khá phổ biến và rất được yêu thích. Khi mà lòng tin của khách hàng vào việc mua bán đặc biệt đối với việc kinh doanh online thì việc áp dụng ship Cod (nghĩa là người mua có quyền kiểm tra hàng sau đó mới trả tiền) là một trong giải pháp mang lại hiệu quả cao. Hình thức này đều tạo lợi ích cho cả người bán lẫn người mua, Tuy nhiên khách hàng vẫn chính là người được lợi nhiều nhất.
2. Có nên khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ giao hàng?
Có nên khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ giao hàng? bạn đã từng nghĩ hay có bao giờ đặt câu hỏi này chưa?, liệu rằng kinh doanh lĩnh vực này có thể mang đến lợi nhuận hay có tiềm năng cải cách và phát triển lớn không. Những lý do thuyết phục dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy lựa chọn kinh doanh dịch vụ giao hàng là hướng đi thông minh cho lợi nhuận khủng.
a. Thời cơ từ thị phần
+ Trong những năm gần đây cùng sự đi lên của cuộc cách mạng 4.0, con người ngày càng có cơ hội tiếp xúc nhiều với Internet, và việc tham ra mạng xã hội đương nhiên con người sẽ có những nhu cầu riêng và mua sắm chọn lựa trở thành thói quen của khá nhiều người.
+ Khi thị trường thương mại điện tử phát triển với tốc độ như vũ bão đang chiếm dần thị trường trao đổi hàng hóa. vấn đề đó thúc đẩy nhu cầu giao hàng, vận chuyển sản phẩm ra đời và phát triển. Dịch vụ giao hàng chính là phương thức để giải quyết bài toán về nhu cầu của người tiêu dùng bán online.
Nhu cầu mua sắm nhiều kéo theo ý thích giao nhận tăng cao tạo thời cơ cho ngành dịch vụ vận chuyển phát triển.
+ Một thị phần rộng mở như vậy chính là cơ hội, là thời cơ để những đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận ra đời ngày một nhiều hơn.
b. Đóng góp từ sự phát triển của công nghệ
Điều kiện thuận lợi thứ hai khiến bạn nên kinh doanh dịch vụ giao hàng đó chính là yếu tố về công nghệ. Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, mạng internet bao phủ không chỉ những thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành.
Chất lượng của đường truyền trong thời hạn gần đầy được cải thiện ổn định nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các công ty, đơn vị hay cá nhân thực hiện hoạt động kinh doanh hàng hóa qua mạng một cách dễ dàng.
Dịch vụ ship hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và người tiêu dùng sản phẩm.
Hầu hết những người đi làm, học sinh, sinh viên giờ đây đều sở hữu các thiết bị công nghệ hiện đại cho phép truy cập vào internet và tham gia các hoạt động mua bán, trao đổi trên thị trường online. Mua bán trực tuyến sẽ là hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh về sau.
Dịch vụ ship hàng là công cụ để thu gọn khoảng cách giữa đơn vị cung cấp và người tiêu dùng sản phẩm. Khi thị trường thương mại điện tử cách tân và phát triển thì dịch vụ ship hàng nghiễm nhiên trở thành miếng mồi béo bở cho những ai lựa chọn kinh doanh dịch vụ này.
Còn nếu bạn đang lo ngại về vấn đề quản lý đội ngũ shipper ra sao khi chưa có kinh nghiệm gì thì yếu tố công nghệ sẽ giúp bạn việc đó. dễ dàng bỏ ra một khoản chi phí nhỏ và để phần mềm quản lý shipper Movecrop giúp bạn những việc còn lại.
Bạn hoàn toàn có thể điều hành và kiểm soát được nhân viên giao hàng của mình, biết được vị trí của họ đang ở đâu mà không cần được gọi điện hỏi họ như cách bằng tay hay làm nữa. Việc này giúp bạn chủ động hơn, có thể theo dõi được mọi lúc mọi nơi cà trên mọi thiết bị.
Trên đây là một số lý do thuyết phục cho thấy dịch vụ giao hàng thực sự là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh trong thời điểm này cũng như tương lai.
Nếu bạn đang lưỡng lự để lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp để khởi nghiệp thì hãy xem thêm bài viết trên nhé.
Nguồn: Nên chăng khởi nghiệp kinh doanh về dịch vụ giao hàng?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét